Hướng dẫn đăng ký tham gia giới thiệu mua và bán các sản phẩm hàng hóa trên website Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Thanh Hóa.
Thực hiện Công văn số 5227/UBND-KT ngày 08/8/2024 của UBND thành phố về việc đăng ký tham gia giới thiệu mua và bán các sản phẩm hàng hóa trên website Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Thanh Hóa.
Nhằm quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tại địa chỉ http://thuongmaidientuthanhhoa.vn, cung cấp các thông tin hữu ích về tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm của tỉnh Thanh Hóa; giới thiệu và mua bán các sản phẩm hàng hóa, kết nối giao dịch giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm tăng cường sự liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng, doanh nghiệp với hiệp hội làng nghề, làng nghề truyền thống trong tỉnh Thanh Hóa, cả nước và quốc tế. Sàn giao dịch thương mại điện tử Thanh Hóa bắt đầu đi vào triển khai, vận hành từ tháng 4/2024.
UBND xã Nga Điền hướng dẫn các doanh nghiệp, sản xuất, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn xã thực hiện một số nội dung sau:
I. Hướng dẫn đăng ký thành viên:
1. Hướng dẫn tạo tài khoản của người mua
Bước 1: Truy cập Sàn TMĐT Thanh Hóa, Click vào nút “Đăng ký” phía
Bước 2: Điền thông tin email, họ tên và nhập mật khẩu.
Bước 3: Tích vào ô “Tôi cam kết đồng ý với các điều khoản và chính sách bảo mật của thuongmaidientuthanhhoa.vn”; chọn nút “ĐĂNG KÝ”.
2. Hướng dẫn tạo tài khoản của người bán
Bước 1: Người bán có nhu cầu tham gia Sàn TMĐT Thanh Hóa đọc và tìm hiểu quy chế hoạt động của Sàn TMĐT này.
Bước 2: Người bán đăng ký tài khoản thành viên.
- Truy cập Sàn TMĐT Thanh Hóa - Click vào nút “Đăng ký” phía trên bên phải.
- Điền thông tin email, họ tên và nhập mật khẩu.
- Tích vào ô “Tôi cam kết đồng ý với các điều khoản và chính sách bảo mật của thuongmaidientuthanhhoa.vn”; chọn nút “ĐĂNG KÝ”.
Bước 3: Người bán điền thông tin vào bản đăng ký tham gia Sàn TMĐT
Bước 4: Người bán gửi hồ sơ về Ban quản trị Sàn TMĐT.
- Bản đăng ký giao dịch bán hàng trên Sàn TMĐT Thanh Hóa tại bước 3.
- Gửi Ban quản trị sàn qua mail sctthanhhoaxnk@gmail.com ảnh chụp sản phẩm dự kiến giao dịch và ảnh chụp các giấy tờ sau:
+ Ảnh sản phẩm: Ghi rõ tên từng sản phẩm, mỗi sản phẩm chụp 03
+ Ảnh giấy chứng nhận ĐKKD/giấy phép đầu tư (Nếu là hộ kinh doanh gửi thêm ảnh chụp CTMND của chủ hộ);
+ Ảnh giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm (C/Q) tương ứng với mỗi
+ Ảnh giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) tương ứng với mỗi loại
+ Ảnh giấy chứng nhận an toàn thực phẩm tương ứng với mỗi loại sản
+ Ảnh giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (nếu có).
II. Hướng dẫn khởi tạo gian hàng:
Bước 1: Người bán có nhu cầu tham gia Sàn TMĐT Thanh Hóa đọc và tìm hiểu quy chế hoạt động của Sàn TMĐT này.
Bước 2: Người bán đăng ký tài khoản thành viên.
- Truy cập Sàn TMĐT Thanh Hóa
- Click vào nút “Đăng ký” phía trên bên phải.
- Điền thông tin email, họ tên và nhập mật khẩu.
- Tích vào ô “Tôi đồng ý với quy chế hoạt động của Sàn TMĐT Thanh
Bước 3: Người bán điền thông tin vào bản đăng ký tham gia Sàn TMĐT
Bước 4: Người bán gửi hồ sơ về Ban quản trị Sàn TMĐT.
- Bản đăng ký giao dịch bán hàng trên Sàn TMĐT Thanh Hóa tại bước 3.
- Gửi qua email ảnh chụp sản phẩm dự kiến giao dịch và ảnh chụp các
+ Ảnh sản phẩm: Ghi rõ tên từng sản phẩm, mỗi sản phẩm chụp 03
+ Ảnh giấy chứng nhận ĐKKD/giấy phép đầu tư (Nếu là hộ kinh doanh gửi thêm ảnh chụp CTMND của chủ hộ)
+ Ảnh giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm (C/Q) tương ứng với mỗi
+ Ảnh giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) tương ứng với mỗi loại
+ Ảnh giấy chứng nhận an toàn thực phẩm tương ứng với mỗi loại sản
+ Ảnh giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (nếu có)
Bước 5: Thẩm tra thông tin và kích hoạt tài khoản
- Ban quản trị thẩm tra thông tin Người bán tại cơ sở của Người bán.
- Ban quản trị thông báo cho Người bán đủ điều kiện hoặc không đủ điều kiện tham gia sàn. Trong trường hợp đủ điều kiện tham gia Người bán tiến hành
- Ban quản trị kích hoạt tài khoản và thông báo cho Người bán.
Bước 6: Ngay sau khi tài khoản được kích hoạt, Người bán phải tiến hành cập nhật, bổ sung đầy đủ và chính xác các thông tin liên quan đến hàng hóa, dịch vụ của mình gồm: Thông tin doanh nghiệp (hoặc hộ SXKD), ảnh sản phẩm, giá cả, chất lượng và các thông tin liên quan khác...
Bước 7: Ban quản trị kiểm tra, kiểm soát các thông tin được đăng tải, những thông tin vi phạm sẽ bị gỡ bỏ, trong trường hợp Người bán tiếp tục tái phạm thì có thể ngừng hoặc hủy bỏ tư cách sử dụng gian hàng của Người bán.
Bước 8: Người bán hàng tự quản lý các đơn hàng, liên hệ với người mua hàng để hoàn thành giao dịch, giao hàng, thanh toán.
Bước 9: Người bán bắt buộc phải cập nhật tình hình giao dịch đơn hàng thành công hay không lên hệ thống, đồng thời phải cung cấp đầy đủ tài liệu, thông tin trung thực liên quan đến hoạt động mua bán khi có yêu cầu kiểm tra, giám sát của Ban quản trị và cơ quan có chức năng.
Trong quá trình đăng ký thành viên và khởi tạo gian hàng các doanh nghiệp, nếu tổ chức, cá nhân trên địa bàn phường gặp vướng mắc, vui lòng liên hệ với bà Vũ Thị Lan Hương, Chuyên viên phòng Quản lý Xuất nhập khẩu, Sở Công thương, số điện thoại 098.11.22287 để được hướng dẫn và hỗ trợ./.